093 4567 720
Những điều cần biết về giấy in ảnh
Giấy in ảnh là gì? Giấy in ảnh khác gì so với giấy in photo thông thường? Những ứng dụng của giấy in ảnh trong đời sống. Một vài lưu ý trong bảo quản và khi chọn mua giấy in ảnh hữu ích cho người tiêu dùng.

Những điều cần biết về giấy in ảnh


Giấy in ảnh là gì?

Giấy in ảnh hay còn được gọi là giấy in phun vì được thiết kế dành riêng cho máy in phun. Có cấu tạo từ nhiều thành phần khác nhau và đặc biệt được tráng phủ bên ngoài một lớp hợp chất vô cơ giúp cho bề mặt sáng bóng, láng mịn, hình ảnh của bản in đạt chất lượng cao, sắc nét, không bị loang nhòe màu.

Giấy in ảnh được sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam hiện nay ở các ngành dịch vụ in ấn, in offset, in phun màu, tại các cửa hàng photocopy, studio chụp ảnh, ...

Sự khác biệt giữa giấy in ảnh và giấy in photo thông thường


giấy in ảnh

Giấy in ảnh chính là một loại giấy đặc biệt không giống với các loại giấy in photo thông thường. Bề mặt của giấy in ảnh rất bóng, mịn và độ bóng này lại khác nhau đối với mỗi dòng sản phẩm.

Sở dĩ giấy in ảnh có được bề mặt như vậy là vì nó được phủ một lớp hóa chất phục vụ cho nhu cầu in ấn những tấm ảnh kỹ thuật cao lên giấy. Lớp hóa chất này giúp cho giấy in ảnh bám màu cực kỳ tốt, ngăn mực in phun loang ra trong giấy, giúp bản in có được màu sắc chính xác, sinh động, rõ nét như ảnh ban đầu. 

Ngoài ra, ảnh khi được in trên giấy in ảnh sẽ có độ tương phản cao, bền màu và lâu phai hơn so với những loại giấy in bình thường. 

Ứng dụng của giấy in ảnh

Giấy in hình ảnh ngày nay được ứng dụng rộng rãi trong thực thế đời sống với nhiều lĩnh vực đa dạng và phong phú. 

+ In các hình ảnh hằng ngày như các bức ảnh cá nhân, ảnh hồ sơ, trong dịp cưới, ảnh kỉ niệm, ...

giấy in ảnh

+ Trong truyền thông, quảng cáo: In brochure, poster quảng cáo ngoài trời, menu, các tờ rơi, thẻ nhân viên, ...

+ Ngoài ra, giấy in hình ảnh còn có thể được sử dụng để in màu, thay thế cho loại giấy không in được màu.

+ Dùng trong công nghiệp nhiếp ảnh.

Một vài lưu ý khi chọn mua giấy in ảnh

Đối với giấy chính hãng, đơn giản bạn chỉ việc xem dòng chữ in ở mặt sau (đế giấy) là nhãn hiệu của nhà sản xuất nào, Kodak, Epson, Fujifilm hay Canon, ... và những thông tin về loại giấy đó đều được in rõ ràng phía ngoài bao bì đựng: Photo Paper Matte/ Glossy Premium/ Semiglossy/ Glossy ...

giấy in ảnh

Tuy nhiên trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại giấy in ảnh không có bao bì, nhãn mác, còn một số loại có hộp giấy nhưng thông tin lại không chính xác. Vì vậy, cách tốt nhất vẫn là tự chúng ta phân biệt sự khác nhau của các loại giấy in ảnh bằng mắt nhìn, soi mặt giấy về hướng sáng hoặc cầm trên tay để cảm nhận. 

Bề mặt giấy sẽ thể hiện chất lượng của loại giấy in ảnh, mặt sau của giấy thường in thương hiệu sản xuất, kiểm tra nhiều lần bề mặt giấy bạn sẽ quen dần với công việc này.

giấy in ảnh

Vài lưu ý trong bảo quản các loại Giấy in ảnh 

- Giấy in ảnh cũng khá giống với giấy photo thông thường trong cách bảo quản, đều chú ý đến nhiệt độ và độ ẩm trong môi trường. Nên cất ở những nơi khô ráo, đặt trên mặt phẳng, tráng những nơi gần nguồn nước, ẩm thấp, ...

- Bề mặt giấy in ảnh nếu bị ẩm, hơi nước sẽ rất dễ bị ố vàng, không lên đúng màu khi in, thay đổi màu sắc bản in, thay đổi hình dạng bằng phẳng ban đầu, ....

- Nên vệ sinh bằng máy hút bụi nhỏ khoảng không bên trong đầu phun và ray trượt của máy in theo định kỳ để làm giảm bụi giấy, tráng gây ảnh hưởng đến chất lượng bề mặt bản in.

>>> Mời bạn tham khảo thêm về: Lợi ích khi sử dụng Giấy A4 Delight 70 gsm

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi:

✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

☎ : 0938080006

♻ https://sangha.com.vn

Email : kinhdoanh20@sangha.vn


Lợi ích khi sử dụng Giấy A4 Delight 70 gsm
Giấy A4 Delight 70 gsm là gì? Sử dụng dòng Giấy A4 định lượng 70gsm của thương hiệu Delight này sẽ có được những ích lợi gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc tìm được đáp án cho những câu hỏi trên.