093 4567 720
Tìm hiểu các loại giấy in ảnh cho máy in phun
Tổng hợp các loại giấy in ảnh sử dụng cho máy in phun. Nêu rõ đặc điểm cũng như công dụng của từng loại, giúp người đọc có thể hình dung và đưa ra lựa chọn phù hợp.

Tìm hiểu các loại giấy in ảnh cho máy in phun


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều các loại giấy in ảnh khác nhau, mỗi loại đều sẽ có những chức năng, đặc điểm riêng và phù hợp cho từng loại máy in ảnh nhất định. Vì vậy mà còn rất nhiều người không thể nắm rõ được hết các thể loại cũng như công dụng của từng loại giấy in ảnh dùng cho máy in phun. 

Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp và nêu rõ đặc tính của từng loại giấy in ảnh hiện nay có thể sử dụng cho máy in phun, giúp người dùng có thể nắm rõ và hình dung phần nào đặc điểm của từng loại, lựa chọn sử dụng phù hợp cho nhu cầu của mình.

giấy in phun

3 loại giấy in ảnh dành cho máy in phun (Inkjet Printer)


Giấy in ảnh Glossy

Được in trên bao bì sản phẩm với những thuật ngữ như “Photo Glossy Paper, Premium Photo Glossy Paper…”

Giấy Glossy có độ bóng sáng và độ chói cao, tạo ra bản in màu đầy đủ màu sắc, gam màu rộng cùng với độ sâu màu cao hơn, những gam màu sẽ luôn được phân biệt rõ ràng. Tuy nhiên, khi bạn xem ảnh ở những nơi có ánh sáng mạnh thì sẽ không thể thấy được một cách rõ ràng, một phần hình ảnh sẽ không được hiển thị và bạn buộc phải thay đổi góc nhìn của mình.

Phù hợp cho việc in ảnh cần màu sắc rực rỡ, bóng bẩy, nịnh mắt. 

các loại giấy in ảnh

 + Glossy RC: Là loại giấy in ảnh cao cấp, có lớp đế chống nước, chống trầy xước, xé rách. Bề mặt được phủ bột giấy tương thích, bắt mực tốt, bản in có chất lượng màu sắc đẹp, rõ nét và chân thực đến từng chi tiết. Độ láng mịn của bề mặt giấy Glossy RC bạn hoàn toàn có thể cảm nhận bằng tay khi sờ lên đó.

Đặc biệt, Glossy có RC sẽ giúp bản in được bền màu, mực lâu phai, nhất là khi bạn dùng mực in gốc nước – Dye (phân biệt với mực gốc dầu - Pigment).

 + Glossy non-RC: Cũng là giấy in ảnh Glossy bóng sáng nhưng phù hợp cho nhu cầu in ảnh phổ thông. Bề mặt giấy Glossy non-RC chỉ có 3 lớp tráng phủ, không như bề mặt giấy Glossy RC có đến 7 lớp tráng phủ. Vì vậy mà độ bền màu của nó kém hơn và cho bản in chất lượng thấp hơn loại có RC

Giấy in ảnh Semi-Gloss

giấy in ảnh

Loại giấy này còn có nhiều tên gọi khác như giấy Satin hay giấy Pear. 

Bề mặt giấy in ảnh Semi-Gloss bóng mịn, mềm mại, tuy nhiên độ bóng bẩy sẽ kém hơn giấy Glossy. Do đó, màu sắc hình ảnh bản in có phần dễ chịu hơn, độ chói thấp, không phản chiếu ánh sáng, cho chúng ta góc nhìn rộng hơn. 

Đặc biệt, khi bỏ hình ảnh vào khung hình, nhìn ảnh in qua một khung kính, giấy Semi Gloss cho thấy sự phù hợp và ưu thế vượt trội hơn so với loại giấy Glossy. 

Giấy bề mặt lụa mịn Semi-Gloss phù hợp cho mục đích in ảnh nghệ thuật, ảnh chân dung, ảnh trưng bày triển lãm, vì tạo cảm giác dễ chịu hơn cho người xem về độ trung thực và sắc sảo của màu sắc hình ảnh.

Giấy in ảnh Matte

giấy in ảnh matte

Bề mặt giấy in ảnh Matte hơi sần, mờ, không tạo cảm giác bóng bẫy và độ phản xạ ánh sáng thấp. 

Loại giấy này cho màu sắc bản in kém hơn so với giấy Glossy và Semi-Gloss, được sử dụng chủ yếu cho những nhu cầu như in hình ảnh minh họa cho các tài liệu, các báo cáo, cho bài thuyết trình mà không yêu cầu cao về chất lượng hình ảnh.

>>> Mời bạn tham khảo thêm về: Những thương hiệu Giấy in ảnh tốt nhất hiện nay

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi:

✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

☎ : 0938080006

♻ https://sangha.com.vn

Email : kinhdoanh20@sangha.vn


Những thương hiệu Giấy in ảnh tốt nhất hiện nay
Những đặc điểm khác biệt nổi bật của giấy in ảnh so với giấy in photo thông thường. Thông tin chi tiết cho từng thương hiệu giấy in ảnh chất lượng, sử dụng phổ biến hiện nay.