093 4567 720
Giấy in nhiệt là gì? Ứng dụng vào những lĩnh vực nào?
Tìm hiểu giấy in nhiệt là gì, sự khác biệt của nó so với các loại giấy in thông thường. Nêu rõ ứng dụng của giấy in nhiệt vào trong những lĩnh vực đời sống hiện nay.

Giấy in nhiệt là gì? Ứng dụng vào những lĩnh vực nào?


Giấy in nhiệt là gì?

Giấy in nhiệt hay còn được gọi là giấy in hóa đơn, giấy in bill, giấy in hóa đơn nhiệt, là một sản phẩm được sử dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực đời sống hiện nay. 

Điểm khác biệt lớn nhất so với các loại giấy in photo thông thường đó là giấy in nhiệt không cần sử dụng đến mực in, chúng được phủ một lớp hoá chất đặc biệt lên trên bề mặt giúp cảm ứng với nhiệt. Giấy in nhiệt được xem là một sự cải tiến đáng kể trong ngành công nghiệp in ấn với tốc độ in rất cao và sự tiện dụng mà nó mang lại.

Ứng dụng của giấy in nhiệt trong các lĩnh vực đời sống

Vì hiện nay đã có rất nhiều kích thước giấy in nhiệt được phân phối ra thị trường và mỗi kích thước lại có một kiểu sử dụng khác nhau phụ thuộc vào từng mô hình kinh doanh. Chính vì thế, bạn cần phải tìm hiểu rõ những ứng dụng của từng loại trước khi chọn mua giấy in nhiệt.

Ứng dụng của giấy in nhiệt trong lĩnh vực bán lẻ

Đây là ứng dụng chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp nhất của giấy in nhiệt. Tại các siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng tiện lợi, mini store, cửa hàng bán lẻ, shop mỹ phẩm, shop thời trang, nhà hàng, quán ăn, ... đều sử dụng giấy in nhiệt để cải thiện tốc độ in khi thực hiện thanh toán hóa đơn cho khách hàng.

giấy in nhiệt là gì

Giấy in nhiệt giúp đẩy nhanh quá trình thanh toán, tiết kiệm thời gian, tăng tính chuyên nghiệp và thẩm mỹ cho tờ hóa đơn thanh toán, gia tăng sự trải nghiệm và hài lòng của khách hàng khi mua hàng.

Lưu ý, tùy vào mô hình kinh doanh của bạn để lựa chọn kích thước giấy in hóa đơn nhiệt sao cho thích hợp và tiết kiệm nhất. Hai kích thước quan trọng cần quan tâm khi mua giấy in nhiệt là chiều rộng và đường kính cuộn.

- Đối với các cửa hàng kinh doanh nhỏ như shop thời trang, cửa hàng mỹ phẩm, quán ăn với nhu cầu thanh toán ít thì nên sắm thiết bị máy in hóa đơn nhiệt nhỏ gọn như máy POS, máy in mini, máy in hóa đơn không dây, ...và sử dụng khổ giấy in bill nhiệt k57 có các đường kính cuộn như 30mm, 38mm để tiết kiệm chi phí tối đa, tránh lãng phí giấy in.

- Như các siêu thị, trung tâm thương mại, nhà hàng với nhu cầu sử dụng lượng giấy lớn mỗi ngày thì thường sử dụng giấy in nhiệt k80 với các đường kính lớn như 65mm hay 80mm để tiết kiệm thời gian thay giấy và tối ưu chi phí cho giấy in hóa đơn.

Ứng dụng của giấy in nhiệt trong lĩnh vực tài chính ngân hàng

giấy in nhiệt

Đây cũng là một ngành nghề rất cần sử dụng đến giấy in nhiệt cho những trường hợp như: in phiếu xếp hàng cho các khách hàng đến giao dịch, in hóa đơn, nhật ký ATM.

Khổ giấy in nhiệt K80 đường kính 80mm được các ngân hàng lựa chọn sử dụng thường xuyên bởi nhu cầu thanh toán, sử dụng giấy trong môi trường này là rất lớn.

Ứng dụng của giấy in nhiệt trong lĩnh vực y tế

Cũng giống với ngân hàng, bạn cũng thường phải lấy phiếu chờ khi đến khám sức khỏe tại các bệnh viện, phòng khám. Hóa đơn thanh toán viện phí, thuốc men của bạn cũng là từ giấy in nhiệt. Ngoài ra giấy in nhiệt còn được sử dụng để dán lên các vật dụng như ống nghiệm, phiết kết quả, túi huyết tương,... để dễ dàng phân loại và sắp xếp lưu trữ.

giấy in nhiệt

Ứng dụng của giấy in nhiệt trong lĩnh vực vận tải

Khổ giấy in nhiệt K57 hay còn được gọi là giấy in bill taxi cho thấy vai trò quan trọng của giấy in nhiệt trong lĩnh vực này. Các tài xế, người lái xe taxi, xe vận tải thường phải in biên lai thanh toán cho hành khách rõ ràng về cước phí của chuyến đi.

Ứng dụng của giấy in nhiệt trong lĩnh vực logistics

Ngành logistics hiện nay đang phát triển vô cùng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu con người. Lúc này giấy in nhiệt được sử dụng để làm tem nhãn dán lên sản phẩm chuyển đến tận tay khách hàng với đầy đủ những thông tin được in trên đó như: thông tin về sản phẩm, mã vạch, nơi gửi, nơi nhận, ngày gửi, thông tin khách hàng, ....

giấy in nhiệt là gì

Cần lưu ý ở đây là giấy in nhiệt khi tiếp xúc nhiều với ánh nắng mặt trời và tia cực tím sẽ bị biến đổi, giảm chất lượng, thời gian sử dụng ngắn.

Ứng dụng của giấy in nhiệt trong thanh toán hóa đơn điện nước

giấy in nhiệt là gì

Nhu cầu in hóa đơn điện nước là nhu cầu rất lớn với số lượng hộ gia đình hiện nay mỗi tháng vì vậy mà với tốc độ in nhanh chóng và mang lại tính thẩm mỹ cao, giấy in nhiệt được áp dụng rộng rãi hơn trong lĩnh vực này.

>>> Mời bạn tham khảo thêm về: Giấy in nhiệt có những khổ giấy nào?

-------------------------------------------------------------------------------------------------

Liên hệ với chúng tôi:

✅  CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ SANG HÀ

⏩ Số 158 Đường Kênh 19/5B, P.Tây Thạnh, Q.Tân Phú, Tp.Hồ Chí Minh

☎ : 0938080006

♻ https://sangha.com.vn

Email : kinhdoanh20@sangha.vn



Giấy in nhiệt có những khổ giấy nào?
Phân loại giấy in hóa đơn nhiệt theo kích thước khổ giấy. Đặc điểm, đường kính hiện có của từng kích thước giấy in nhiệt cũng như cách sử dụng, tính ứng dụng của từng loại.